Pages

Tổng Số Lượt Truy Cập

Giới Thiệu Về Blog

Nơi chia sẻ những bài viết hay về :
CNTT
Hacking
UG
Security
Linh tinh :))

Teste Menu 5

Seguidores

Popular Posts

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Deep Web ( Web Ẩn ) là gì  


Deep Web ( tạm dịch là Web Ẩn ) là các nguồn dữ liệu, thông tin dạng Web trên internet nhưng không thể tìm thấy trên các máy tìm kiếm thông thường hiện nay như Google, Bing… 

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy, các máy tìm kiếm hiện nay chỉ lập được chỉ mục ( indexing ) cho một phần rất nhỏ của tất cả các nội dung web hiện có trên internet, còn một phần rất lớn của internet hoàn toàn không được biết đến bởi hầu hết người dùng internet. 

Bạn sẽ nghĩ gì nếu bạn được cho biết rằng ngầm bên dưới của internet là cả một thế giới nội dung rộng lớn gấp nhiều lần hơn thế giới World Wide Web mà chúng ta có thể tiếp cận hiện nay ? Chúng tôi cho rằng bạn sẽ cảm thấy thực sự sốc. Các chuyên gia ước tính rằng các Web Ẩn mà các máy tìm kiếm hiện nay không thể chạm tới, chứa lượng nội dung nhiều gấp 500 lần so với World Wide Web. 


Để có thể giải thích đơn giản và dễ hiểu hơn về khái niệm Web Ẩn, chuyên gia về Web Ẩn Mike Bergman, sáng lập viên của công ty BrightPlanet đã đưa ra một hình ảnh so sánh. Các dữ liệu có thể truy cập được của internet hiện nay thông qua cách tìm kiếm trên các máy tìm kiếm (Google, Bing…) giống như bề mặt của đại dương ( xem hình minh họa đầu bài ), rất nhiều thứ có giá trị có thể được tìm thấy trên bề mặt của đại dương internet, thế nhưng những mỏ dữ liệu, thông tin có kích thước lớn hơn nhiều, giá trị hơn nhiều lại nằm sâu, thậm chí rất sâu dưới bề mặt yên ả của internet, các dữ liệu này thường bị bỏ lỡ bởi các máy tìm kiếm không thể với tới chúng. 


Thế giới Web Ẩn song song này còn rộng lớn hơn nữa với rất nhiều nguồn thông tin, dữ liệu đa dạng thuộc các hệ thống mạng ( có đấu nối với internet ) của các doanh nghiệp, các chính phủ và cả của các tổ chức tội phạm mạng ( như các nguồn dữ liệu bị đánh cắp và công bố bởi Anonymous, LulzSec… ). 

Trong trí tưởng tượng của nhiều người, khái niệm Web Ẩn thường đi kèm với ý tưởng về các nguồn dữ liệu bị đánh cắp, các nguồn dữ liệu bí mật thuộc các hệ thống bí ẩn không thể truy cập được. Dĩ nhiên, điều này thực sự chỉ là một sự hiểu biết sai lầm về Web Ẩn, các nội dung này vẫn có thể truy cập được theo một cách nào đó và trong một giới hạn nào đó, tuy nhiên ta sẽ chắc chắn rất khó để tìm thấy chúng bằng cách lục lọi trên một máy tìm kiếm phổ thông nào đó. Web Ẩn chính là giới hạn kỹ thuật mà các máy tìm kiếm hiện nay đang cố vượt qua. 


Để truy cập vào Không gian DeepWeb người ta cần hỗ trở bởi một trình duyện ẩn danh đặc biệt là TOR , download tại đây : https://www.torproject.org/download/download 

1 số link cho các bạn tham khảo : 

http://a3fmj43i6fycu2k2.onion/md5sums.html 
http://fiftyonecrklhzhe.onion/  
http://wtwfzc6ty2s6x4po.onion/ 
http://4iahqcjrtmxwofr6.onion/ 
http://skunksworkedp2cg.onion/sites_new.html 
http://auutwvpt2zktxwng.onion/?cat=8 --> 
http://lacbzxobeprssrfx.onion/index.php 
http://jlve2y45zacpbz6s.onion/ -
http://vuodot.25g7i3ykzh4qsmgh.onion/databases/
http://tune4xs6mj2evcr6.onion/
http://und2jtx35butozdh.onion/
http://b4te5gvompb65sxx.onion/
http://hackforumerqpbkv.onion/
http://hell2bjhfxm77htq.onion/
http://rrcc5uuudhh4oz3c.onion/
http://zbnnr7qzaxlk5tms.onion/
http://hc3sz3i2rb5dljqq.onion/
http://blkbook3fxhcsn3u.onion/
http://socialnetwtmdyi5.onion/
https://sigaintevyh2rzvw.onion/
https://agorahooawayyfoe.onion/






0 nhận xét:

Đăng nhận xét